GCMS เวอร์ชั่น 3

GCMS เป็น CMS ที่ใช้เทคนิค Ajax ในการโหลดหน้าเว็บ ทำให้เว็บไซต์ มีความเร็วสูงขึ้น ไม่ทำให้ user เปื่อที่จะคอยและปิดหน้าเว็บไปเสียก่อนจะโหลดเสร็จ

สามารถเปิดปิดการทำงานของ Ajax ได้ ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์สามารถใช้งานได้เหมือนเว็บไซต์ทั่วไป (ที่ไม่ใช้ Ajax) ทำให้สามารถใช้งานกับ Adsense ได้

สนับสนุน XHTML CSS (tidy)

ระบบฐานข้อมูล MySQL เพื่อลดข้อจำกัดด้านขนาดของเว็บไซต์ ทำให้สามารถรองรับกับการทำเว็บไซต์ขนาดใหญ่ได้ และยังมีรุ่นที่ใช้ร่วมกับ MS SQL อีกด้วย(ขาย)

เป็นระบบ Template สามารถแก้ไขรูปแบบและหน้าตาได้โดยไม่ต้องแก้ไขโค้ด

เป็นระบบโมดูล สามารถสร้าง แก้ไข หรือเพิ่มเติมโมดูลได้ อิสระ โดยมีโมดูลมาตรฐานคือ main, about, blog, member, counter, rss และ admin (และยังมีโมดูลที่สามารถใช้งานร่วมได้อีกมาก แต่ไม่ได้แจกฟรี)

รองรับระบบ หลายภาษา ด้วยการแยกระบบภาษา ออกกจากโค้ด และเป็น UTF-8 เพียงแก้ไขไฟล์ภาษาก็สามารถแสดงในภาษานั้นๆได้ทันที (สามารถดัดแปลงเป็นเว็บ 2 ภาษาหรือมากกว่าได้)

รองรับการใช้งาน URL ภาษาไทย หรือ short URL (สามารถกลับไปใช้ URL ปกติได้ หาก Server ไม่สนับสนุนการใช้งาน mod rewrite)

สนับสนุนการใช้งาน SEO กับเว็บไซต์ด้วย sitemap และ RSS ในทุกโมดูล พร้อมทั้ง เมนู RSS สำหรับเข้าถึงเว็บไซต์อย่างรวดเร็วได้อีกด้วย

สนับสนุนการใช้งาน SEO ด้วยระบบคีย์เวิร์ด และ description แยกแต่ละหน้า และนอกจากนี้ตัวเว็บไซต์ยังออกแบบเพื่อการรองรับความสามารถในการเข้าถึงของ Search Engine (search engine friendly) เต็มรูปแบบ

รองรับการใช้งานปุ่ม Refresh, Back ซึ่งเว็บไซต์ Ajax ทั่วไปไม่สามารถทำได้

ตัวโค้ดออกแบบแยกกันอย่างเด็ดขาดระหว่าง PHP XHTML Javascript รวมถึง ตัวภาษา ทำให้การแก้ไขสามารถทำได้ง่ายๆ

มีระบบแอดมินแยกต่างหากจากเว็บหลัก และไม่ขึ้นกับ Template ที่ใช้ ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าหาก Template เสียหาย ระบบแอดมินยังทำงานได้

ระบบสมาชิกใหม่ เข้ารหัส เพื่อความเป็นส่วนตัว ไม่สามารถรู้รหัสผ่านได้แม้แต่แอดมิน พร้อมระบบอีเมล์ด้วย PHPMailer สามารถส่งอีเมล์ได้ในระบบ UTF-8 ภาษาไทย และไม่เข้าไปอยู่ในถังขยะ รวมถึง รองรับการใช้งานอีเมล์ผ่าน SMPT และ ส่งเมล์ผ่าน Server อื่นได้ด้วย

ติดตั้งง่าย 5 นาทีก็เสร็จแล้ว

ตัวอย่าง http://gcms.goragod.com

ทั้งหมดนี้ให้คุณใช้ได้ฟรีๆ rar (3,475) ดาวน์โหลด เวอร์ชั่น 3.9.0
ผู้เขียน goragod โพสต์เมื่อ 07 ธ.ค. 2552 เปิดดู 25,145 ป้ายกำกับ GCMS
^